Breaking News

Dưỡng da chỉ dùng lòng trắng trứng là chưa đúng, da khô mấy cũng mịn màng nếu bạn biết cách sử dụng lòng đỏ

Với những chị em có cơ địa da khô, hay bong tróc, việc dùng lòng đỏ trứng gà dưỡng da được khuyến khích.

Ngày nay, bên cạnh những mỹ phẩm đắt tiền những phương pháp dưỡng da tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Trong đó, trứng gà được sử dụng trong nhiều công thức làm đẹp.

Giống như nhiều loại trứng khác, trứng gà có hai phần rõ rệt là lòng trắng và lòng đỏ với cấu tạo và thành phần khác nhau.

Thành phần của lòng trắng trứng: Nước chiếm tới 90%, còn lại là protein bao gồm Albumin, mucoprotein, globulin, ovalbumin, không có chất béo và cực ít hàm lượng carbonhydrate.

Trong khi đó lòng đỏ trứng gà chủ yếu là nước và phần lớn là chất béo, nó là chất liên kết tuyệt với giúp giữ ẩm, khóa độ ẩm.

dưỡng da, chăm sóc da, trứng gà dưỡng da

Dưỡng da nên dùng cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà.

Công dụng của lòng trắng trứng gà là loại bỏ lông tơ trên mặt vì làm chúng rụng hoặc bong ra theo quá trình đắp mặt nạ, giúp da săn chắc. Vì nhiều protein nên lòng trắng giúp thúc đẩy hình thành collagen, tăng đàn hồi cho da, giảm nhăn, giúp thu nhỏ chân lông và loại bỏ dầu nhờn trên da mặt. Lòng trắng trứng làm mụn trứng cá nhanh khỏi hơn và chống lại vi khuẩn tốt hơn. Massage lòng trắng trứng giúp loại bỏ tế bào chết, mụn đầu đen và giúp đều màu da.

dưỡng da, chăm sóc da, trứng gà dưỡng da

Tác dụng của lòng đỏ trứng gà là dưỡng ẩm cho những người có làn da khô, hay bong tróc, thúc đẩy sửa chữa làn da, chữa da lành nhanh và chống lại gốc tự do.

Khi dưỡng da bạn có thể dùng cả lòng đỏ và lòng trắng. Nhưng những người da khô nên thiên về lòng đỏ, người da dầu nên thiên về lòng trắng.

dưỡng da, chăm sóc da, trứng gà dưỡng da

Một số loại mặt nạ từ lòng đỏ trứng:

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà, chuối, dầu oliu: Dùng 1 lòng đỏ trứng gà, 1/2 quả chuối, 1 muỗng dầu oliu.

Dằm nhuyễn chuối sau đó trộn đều với lòng đỏ trứng gà và dầu oliu. Thoa đều hỗ hợp trên lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thấm khô da mặt bằng khăn bông mềm và thoa kem dưỡng ẩm. Đối với loại mặt nạ chúng ta thực hiện 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà, sữa tươi: 1 lòng đỏ trứng, ly nhỏ sữa tươi không đường, thêm dầu oliu nếu thích.

Trộn đều lòng đỏ trứng gà, sữa tươi và dầu oliu sau đó thoa hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng một chút rồi để yên. Sau 20 phút thì bạn rửa sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần để giúp làn da trắng hồng, mịn màng.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua: 1 lòng đỏ trứng gà, sữa chua không đường 2 muỗng.

Trộn đều lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng sữa chua không đường rồi massage nhẹ nhàng rồi để yên trên da 20 phút thì bạn rửa sạch. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua 2 lần mỗi tuần để giúp làn da thêm khỏe mạnh.

Lưu ý: Khi sử dụng trứng gà làm dưỡng da nên chọn trứng gà mới đẻ và trứng gà sạch tránh nhiễm khuẩn gây hại cho da.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp