Breaking News

Cứu làn môi khô ráp trở nên mềm mọng trong mùa thu đông

Những lưu ý này giúp đôi môi không còn khô và nứt nẻ.

Khi cái lạnh trong không khí ngày càng gia tăng, một vấn đề phổ biến mà nhiều người trong chúng ta phải đối mặt là da khô và môi nứt nẻ. Đảm bảo đôi môi của bạn nhận được đủ nước và độ ẩm trở thành một điều quan trọng trong mùa thu đông. 

1. Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Việc loại bỏ da chết mỗi tuần là điều cần thiết để khi bạn dưỡng ẩm, làn da của bạn có thể hấp thụ hoàn toàn các thành phần dưỡng ẩm từ son dưỡng môi. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi có thể giúp loại bỏ tế bào da chết và làm cho đôi môi của bạn trông trẻ trung hơn.

Cứu làn môi khô ráp trở nên mềm mọng trong mùa thu đông - 1

Bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết cho môi hoặc bàn chải đánh răng mềm để tẩy tế bào chết cho môi một cách nhẹ nhàng để ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ nhiều hơn. Cần lưu ý rằng việc giữ ẩm cho đôi môi của bạn bằng son dưỡng môi tự nhiên và tẩy tế bào chết bằng chất tẩy tế bào chết sẽ khiến chúng căng mọng và trẻ trung hơn.

2. Chọn son dưỡng có Vitamin & SPF

Các thành phần dưỡng ẩm cần chú ý khi chọn son dưỡng môi, là vitamin C, vitamin E, quercetin, Petrolatum, kẽm, oxit, octinoxate và glycerin. Bạn phải sử dụng son dưỡng môi có chứa chất chống oxy hóa được chứng minh rõ ràng như thế này để chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da.

Cho dù đó là mùa nào, điều cần thiết là phải thoa sản phẩm môi có SPF để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí là da khô hơn. SPF cung cấp thêm một lớp bảo vệ, đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm và tổn thương do tia UV gây ra.

3. Uống nhiều nước hơn

Da môi rất độc đáo ở chỗ nó có lớp sừng hoặc lớp da bên ngoài rất mỏng. Điều này khiến da môi dễ bị “kích ứng, viêm và khô. Môi có nguồn cung cấp máu dồi dào, điều này khiến môi có màu đỏ nhưng cũng khiến môi dễ bị mất nước hơn.

Cơ môi nằm ngay dưới bề mặt da môi, nghĩa là chúng ta có thể thấy cơ này co lại khi chúng ta mím môi.

Đôi môi của chúng ta cũng có nhiều đầu dây thần kinh khiến chúng nhạy cảm hơn, đồng thời nhấn mạnh rằng cấu trúc và chức năng độc đáo của đôi môi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ cho làn da môi khỏe mạnh, ngậm nước và khỏe mạnh.

Cứu làn môi khô ráp trở nên mềm mọng trong mùa thu đông - 2

Bằng cách uống 6-8 ly nước mỗi ngày (hoặc chỉ uống nhiều hơn bình thường vào mùa đông), bạn có thể giúp các sản phẩm dưỡng ẩm của mình đạt được mục tiêu là làn da mịn màng, dẻo dai hơn.

4. Sử dụng các sản phẩm son kem và bóng thay vì son lì

Đối với một buổi đi chơi đêm, màu son dưỡng ẩm sẽ không chỉ bền hơn son lì mà còn giúp ngăn ngừa môi nứt nẻ về lâu dài.

Ngoài ra, việc chọn một loại son lì (mặc dù chắc chắn là hợp thời trang và sang trọng) đôi khi có thể làm khô môi của bạn và khi già đi, chúng ta sẽ mất đi độ ẩm ở vùng này một cách tự nhiên. Để tránh bị bong tróc, nứt nẻ và khô thêm, không chỉ nên dùng son lì mà còn không nên dùng son đậm.

Công thức son môi quá khô có thể làm nổi bật các nếp nhăn và tình trạng khô da. Bạn nên chọn một loại son môi dưỡng ẩm và dưỡng ẩm có sắc thái mô phỏng vẻ trẻ trung.

Một loại chì kẻ môi trong suốt hoặc loại phù hợp với màu môi sẽ giữ cho màu không bị lem và trông tự nhiên hơn.

Cứu làn môi khô ráp trở nên mềm mọng trong mùa thu đông - 3

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp